วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การโฆษณาของ สสส.




ให้เลือกผลงานมัลติมีเดียจาก http://www.youtube.com/
มา 1 งาน และเลือก Share ใน blogger / facebook / twitter ตนเอง
โดยวิเคราะห์สรุปโจทย์การออกแบบตามหัวข้อดังต่อไปนี้บน Blog

1. ข้อมูลเบื้องต้น
2. แนวความคิด
3. กลุ่มเป้าหมาย
3.1 ด้านกายภาพ เช่น อายุ/เพศ/สถานภาพ
3.2 ด้านจินตภาพ เช่น พฤติกรรม/นิสัย/รสนิยม
4. อารมณ์และความรู้สึก (บุคลิก) ของงาน 3 คำ
5. จัดอันดับหลักการออกแบบ
- แนวความคิด
- ความสวยงาม
- ประโยชน์ใช่สอย

วิเคราะห์การออกแบบ

ข้อมูลเบื้องต้น คือ เป็นการกระตุ้นเตือนของหน่วยงาน สสส.ที่ต้องการผลิตชิ้นงานโฆษณาที่ช่วยกระตุ้น ให้คนไทยมีความรักกัน

รู้จักเสียสละ ซึ่งกันและกัน

แนวความคิด คือ ต้องการสื่อให้เห็นถึงคุณค่าของความสมัครสมานสามัคคี ไม่เห็นแก่ตัว รู้จักการเสียสละ

รู้จักการแบ่งปันระหว่างคนไทยด้วยกันเอง ไม่มัวแต่ไปหวังพึ่งผู้อื่นรวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย แต่ควรพึ่งตนเอง

ไม่ควรนึกถึงแต่ประโยชน์ของตนเป็นหลัก ควรนึกถึงส่วนรวมเสียก่อน และสอนอีกว่าถ้าเราไม่ช่วยกันเมื่อเกิดอะไรขึ้นมาก็ไม่มีใคร

สามารถช่วยเราให้พ้นภัยได้ นอกจากความสามัคคีของเราคนไทยด้วยกันเอง

กลุ่มเป้าหมาย คือ คนไทยทุกคน นิสิต นักศึกษา

- ด้านกายภาพ คือ ทุกเพศ , ทุกวัย , ทุกสถานภาพ

- ด้านจินตภาพ คือ พฤติกรรม : ผู้ที่ชอบเอาเปรียบผู้อื่น ไม่สนใจประโยชน์ของผู้อื่นนอกจากของตน / นิสัย : ไม่รู้จักความ

สามัคคี และแบ่งปัน / รสนิยม : เป็นหัวสูง ไม่ยอมใคร

อารมณ์และความรู้สึก คือ ตลก ฮา ชวนให้คิด

จัดลำดับหลักการออกแบบ

แนวความคิด เป็นเรื่องราวของคนที่อยู่ในรถเมล์ที่ต่างคนต่างไม่สนใจกัน เมื่อเกิดปัญหาขึ้นต่างคนก็ต่างกระวนกระวาย ไม่พึ่งตนเอง

หวังแต่จะให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย

ประโยชน์ใช้สอย ชวนให้คิด ติดตามและวิเคราะห์ตาม

ความสวยงาม ไม่มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น